สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

FB Unfriend Finder (PRO) ตามขุดรากถอนโคน คนไม่รับ @....

      ช่วงที่เริ่มต้นของการเล่นเฟสบุ๊ค(Facebook) สิ่งที่ทำกันทุกคนและเป็นอันดับต้นๆคือ “การร้องขอเป็นเพื่อน” หรือภาษาชาวบ้านก็คือการไล่ @ เพื่อนนั่นเอง ส่วนใครจะเริ่มต้นเส้นทางสายนี้ โดยมากก็จะมีเป้าหมายในใจอยู่แล้ว ว่ากันไป...
      ผมไม่มั่นใจว่าท่านอื่น มีระบบระเบียบในการจดจำ ว่าขอ @ ใครเป็นเพื่อนไปบ้างหรือเปล่า ส่วนผมนั้น “ไม่มี” ครับ จะก้าวเดินไปในแนวทางที่ “เสนอ แล้วแต่ เธอ หรือ คุณ จะสนอง” ไม่คิดมาก (ตอนนั้นนะครับ) แล้ววันหนึ่ง ก็มานั่งคิดว่า “เอ่อ..ตรูขอ @ ใครไป  แล้วเขาไม่มีการเคลื่อนไหว ตรงๆก็คือใครดองตรูไว้บ้างน้อ....”  ช่วงแรกก็จะสังเกตุที่กระดานข้อความของเรา มีการโพสต์หรืออัพรูป แต่ไม่มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ก็ตามไปดูก็เลย “อัสนี-วสันต์” ครับ ถึงบ้างอ้อเลย... ก็ทำการยกเลิกการขอ @ นั้น สบายใจดีทั้ง 2 ฝ่าย...ไม่ต้องรอ  แต่...มันก็ยังไม่ทั้งหมดครับ ยังเหลืออีกเยอะ วันหนึ่งก็มาเจอเข้ากับ Greasemonkey และ FB Unfriend Finder (PRO) ที่สามารถขุดรากถอนโคน แสดงรายชื่อคนที่เราขอ @ ที่รอการตอบรับทั้งหมด ย้ำนะครับว่าทั้งหมด..ให้เราดูได้
     ออกทะเลไปตกหมึกไกลล่ะ เข้าเรื่องดีกว่าครับ  FB Unfriend Finder (PRO)” เป็นสคริปต์ที่รันบน Add ons หรือ Extension บางท่านก็จะเรียกว่า “ส่วนเสริม/ส่านขยาย” ของโปรแกรม Firefox ที่ชื่อว่า Greasemonkey ครับ ถ้าท่านยังไม่ได้ติดตั้ง Greasemonkey  ให้ คลิ๊กที่นี่ เพื่อติดตั้ง จากนั้นเริ่มกันเลย..

1. ทำการติดตั้งสคิปต์ FB Unfriend Finder (PRO) โดยไปที่ http://userscripts.org/scripts/show/95657  ขวามือด้านบน คลิ๊กที่ Install ครับ


2. รอประมาณ 2-3 วินาที จะมีกล่องโต้ตอบการติดตั้งขึ้นมา ให้คลิ๊กที่ Install อีกครั้ง


 3. ระหว่างที่กำลังติดตั้งนั้น จะมีการอัพเดทสถานะการติดตั้งด้านล่างขวามือ 2 ครั้ง(ตามภาพประกอบครับ)
 




 4. ไปที่หน้าเฟสบุ๊คของเรา คลิ๊กเลือกลูกศรชี้ลงข้างหัวลิง ตรวจดูว่าได้คลิ๊กถูกที่หน้า Enabled จากนั้น มองลงมาข้างล่าง หาคำว่า  FB Unfriend Finder (PRO) แล้วคลิ๊กถูกครับ(ปกติโปรแกรมจะคลิ๊กถูกไว้ให้แล้ว) จากนั้นก็ปิดและเปิดเฟสบุ๊คใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ Greasemonkey เรียกใช้สคริปต์



5.จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาข้างๆ บัญชีผู้ใช้ชื่อว่า Unfriends เมื่อเลือกเมนูนั้นจะมีการแสดงหน้างต่างหลักๆ มา 3 ส่วน จากภาพประกอบ ใสส่วน A และ B จะคล้ายๆกัน คือแสดงตัวเลือกที่เราต้องการดู แต่ที่ส่วน C จะโชว์รายละอียดของสิ่งที่เราเลือกครับ


6.ในที่นี้ผมเลือกที่หัวข้อ “รอการตอบรับ” ครับ ถ้าท่าน ขอ@ ไว้กี่คนและรออยู่ มันจะโชว์มาทั้งหมด ท่านสามารถเลือกCancel all หรือเลือกเป็นรายบุคคลก็ได้ครับ ตามถนัดเลย


    อ้อ...มีนิดนึงครับ ถ้าท่านมีคนที่ขอ @ ไปแล้วรอการตอบรับ และจำได้หมด ให้เข้าไปที่หน้าเฟสบุ๊คของเขา แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างซ้ายมือ จะเจอคำสั่งยกเลิกเหมือนกันครับ แบบที่ละคน และเราจำได้แม่นนะ


******************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
1. Greasemonkey : Add ons หรือ Extension ที่สาวก Firefox ตัวจริงต้องมี..!!!
2. วิธีปิดบัญชีเฟสบุ๊คเวอร์ชั่นใหม่ครับ..
3. Facebook Sidebar Chat Reversion แชทจ๋า...จะหนีข้าฯไปไหน
4. Facebook กับการแปะลิ้งค์แบบใหม่




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 11:07

    มันขึ้น waiting reQuests รอนานมาก ก็ไม่ขึ้น

    ตอบลบ
  2. ขออภัยจริงๆครับ ที่เข้ามาคุยด้วยช้า เนื่องจากได้รับมอบหมายงานในส่วนตรวจสอบความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วม ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันยังเป็นอยู่หรือเปล่า เพราะว่า Facebook มีการปรับเปลี่ยนบ่อยมากในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้สคริปต์บางตัวใช้งานไม่ได้ คงต้องรอตัวอัพเดทของสริปต์ครับ

    ตอบลบ