สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

Facebook กับการแปะลิ้งค์แบบใหม่


Facebook กับการแปะลิ้งค์แบบใหม่

       สืบเนื่องจากวันที่ 3 กันยายน 2554 สาวกของเฟสบุ๊คต้องแปลกใจกันอย่างถ้วนหน้า กับ “หน้าแรก” ใหม่ ที่เพิ่มและลดบางอย่างเกี่ยวกับการอัพเดทสถานะ อัพโหลดรูป แปะลิ้งค์ที่อย่างแบ่งปัน รวมทั้งการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของเราที่ซับซ้อน และตั้งค่าได้ยากยิ่งขึ้นทุกวัน
วันนี้ เอาเรื่องร้อนใจ และเป็นประเด็นอย่างมากใน Google guru จนตามตอบแทบไม่ทัน คือการแปะลิ้งกันก่อนดีกว่าครับ เริ่มเลยดีกว่า
1.ที่ “หน้าแรก” ที่ช่อง “อัพเดทสถานะ” คลิ๊กเลือกครับ 

 2.ก็จะได้หน้าตาแบบนี้ 


3.จากนั้นก็วาง URL หรือลิ้งค์ที่เราก๊อปปี้มาครับ


4.รอสักครู่ (2-3 วินาที) ก็จะได้หน้าตาลิ้งค์แบบด้านล่าง แต่...เอ่อ..เราจะบอกเพื่อนว่า ทำไมต้องแชร์ มันพิมพ์ตรงไหนอ่ะ


5.สังเกตตรงช่อง “อัพเดทสถานะ” ยังมีเคอร์เซอร์ที่เรายังทำอะไรกับมันได้อยู่ครับ จัดการลบและพิมพ์ข้อความได้ตรงนั้น แล้วก็กด “โพสต์”


6.ก็จะได้หน้าตาลิ้งค์แบบเดิมทุกประการครับ



   จริงๆแล้ว ผมไม่รู้ว่าลูกเล่นนี้ (แปะลิ้งค์บนช่อง “อัพเดทสถานะ” โดยที่ไม่ต้องเลือกตรง “ลิ้งค์) เริ่มเมื่อไร แต่ยืนยันว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมก็ทำแบบนี้มาตลอด ทั้งที่ตอนที่เริ่มเล่นเฟสบุ๊คแรกๆทำไม่เป็น(เอ๊ะ..หรือทำได้ แต่ไม่ทำ) สาเหตุหนึ่ง อาจเกิดจากการจับมือกันระหว่าง Fabebook กับ Bing(Microsoft) ที่ต้องเตรียมการเผื่อวันที่ Google+ โตและพร้อมเปิดศึกกับ Facebook อย่างเต็มกำลัง เมื่อนั้น Google ก็อาจหยุดการพัฒนาบางอย่างที่สนับสนุน Facebook อยู่ในปัจจุบัน เหมือนกับที่ทำกับ Firefox ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ตัวเองจะออก Google Chrome…..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น