สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

งมงาย ปลายทาง ขอบฟ้า....กับ...บอดี้สแลม



    เคยมีสักครั้งในชีวิตไหม ที่รู้สึกเหงาจับจิต จนทำให้ต้องฟังเพลงเพื่อเป็นเพื่อนช่วยปลอบใจ คนขี้เหงา หัวใจมักง่ายของตัวเอง วันนี้ผมมี 3 เพลง ที่มีความหมายต่อเนื่องกัน(คิดเอาเองนะ) และเพราะมาก ซึ่งเมื่อเอาเนื้อร้องของทั้ง 3 เพลงมาร้อยเรียงกันแล้ว สามารถสร้างเป็นหนังไตรภาคได้อย่างสบายๆ ทั้ง 3 บทเพลง ใน 1 บทความของผม อยู่ใน 3 อัลบั้มของ “บอดี้สแลม” วงที่ร้องเพลงแล้วตีเข่า(แทงเข่า)ได้มันส์มาก คือ
   1. งมงาย  อัลบั้ม Bodyslam พ.ศ. 2545
   2. ปลายทาง  อัลบั้ม Drive พ.ศ. 2546
   3. ขอบฟ้า อัลบั้ม Believe พ.ศ. 2548


เริ่มที่ ...เนิ่นนานเท่าไรไม่รู้ที่รอเธอ ฉันจำไม่ได้
ที่จำได้ดีคือฉันมีเพียงเธอ แม้นานสักแค่ไหน
ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ไม่ว่าเธอกับฉันวันนี้จะอยู่แสนไกล
ก็ยังจะรออย่างมีความหวัง ยังคงไม่เปลี่ยนไป
ไม่ว่าใครจะมองว่าฉันงมงาย ฉันก็ยังเหมือนเดิม
เมื่อเธอมีทางชีวิตไม่เหมือนฉัน ฉันห้ามไม่ได้
แต่ฉันจะมีชีวิตเพื่อรอเธอ แม้วันสุดท้าย
จะรอแค่เธอถึงแม้ใครหาว่างมงาย
ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ไม่ว่าเธอกับฉันวันนี้จะอยู่แสนไกล
ก็ยังจะรออย่างมีความหวัง ยังคงไม่เปลี่ยนไป
ไม่ว่านานเท่าไรยังมีเพียงเธอ (ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันมีเธอคนเดียวในหัวใจ)
ไม่ว่ายังไง ฉันก็จะรักเธอ......จบภาค 1
จากนั้น....ปลายทางที่ฉันรอเธอ ที่สุดก็จบตรงนี้
ไปดีเถอะนะคนดี ไม่ต้องคิดอะไร
เข้าใจว่าวันเวลา มันทำให้คนเปลี่ยนไป
แต่ฉันก็คงไม่คิดโทษใครอยู่แล้ว อย่าห่วงเลย
ขอบใจเธอที่เคยรักฉัน ที่เคยร่วมทางกันมา
ต้องขอบใจที่ทำให้รู้ว่าไม่ต้องรอ
เจ็บยังไงต้องทนรับไว้ ให้เราจบแค่นี้พอ เมื่อไม่เหลือคนที่ให้รอ
ในเมื่อเธอไม่กลับคืนมา ฉันก็ไม่ควรเฝ้ารอ จากวันนี้ฉันก็จะขอ ให้โชคดี ….จบภาค 2
สุดท้าย ....ได้แต่เหลียวมองไปสุดฟ้าไกล
มันช่างน่าเสียดายที่เราไปไม่ถึงขอบฟ้า
ขอบฟ้า ต้องกลายเป็นเขาที่พาไป ทุกสิ่งที่ฝันกันเอาไว้
จบแล้วไม่เหลือสักอย่าง ฉันทำได้เพียงแค่เท่านี้
มาส่งเธอได้แค่ครึ่งทาง ก็คงต้องยอมรับมัน ยอมรับมัน
จะเจ็บเท่าไหร่ฉันก็จะทน ให้เธอเดินไปที่ตรงขอบฟ้า
ให้เธอไปดี โชคดีเถิดหนา จะเจ็บเท่าไหร่ฉันก็จะทนจบบริบูรณ์

   จากเนื้อเพลงทั้งหมด สรุปได้เป็นเรื่องราวตามความคิดของผมเองได้ดังนี้.....
ชายผู้มั่นคงในรักคนหนึ่ง เฝ้ารอเธอคนนั้น ด้วยจิตใจที่ไม่หวั่นไหวกับสิ่งรอบข้าง ที่มองเขาว่า “งมงาย” กับ “รักแท้” ที่ไม่มีอยู่จริง เขาทำทุกอย่างเพื่อให้วันเวลาผ่านไป เพื่อจะได้เจอคนรักอีกครั้ง และแล้ว “วันนั้น” ก็มาถึง
ปลายทาง คือ “เธอ” ที่รอคอย มาพบเขาเพร้อมกับความโหดร้ายของเวลาและความห่างไกล ที่พาสิ่งต่างๆเข้ามาในชีวิตเธอ การมาของเธอ มาเพื่อทำให้การรอของเขาจบลง พร้อมบอกลา
ขอบฟ้า แห่งความฝัน ของเขาที่เฝ้ามอง ยามรอเธอ ก็จบลงตรงนี้ แต่ขอบฟ้าของเธอ มีอยู่ยังต้องไป มีเธอไม่เหลือเขา ไม่มีเราอีกต่อไป...........รอเธออย่าง “งมงาย” พบ “ปลายทาง” พร้อมสิ้นหวัง แต่เธอยังมุ่งสู่ “ขอบฟ้า”...แห่งความฝันอันงดงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น