สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เหรียญ..มี 2 ด้าน แต่...???


   

     ห่างหายจากการ update บล็อกไป  2-3  วัน  เนื่องจากงานยุ่ง ช่วงนี้เริ่มซาๆแล้ว ก็เลยได้กลับมาอีกครั้ง เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ คือเป็นที่รับรู้กันมาแต่ดั้งเดิมของเกือบทุกคนว่า “เหรียญมี 2 ด้านเสมอ”  เมื่อต้องการแสดงความต่างของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุ สิ่งของ บุคคล องค์กร หรืออีกมากมาย ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่า “มี 2 มาตรฐาน” “เลือกปฎิบัติ” หรืออาจจะแสดงถึงสิ่งที่เรารียกกันว่า “สันดาน” ของแต่ละสิ่งที่ไม่เหมือนกัน
     แต่โดยพื้นฐานเราจะเข้าใจว่า ถ้าจะ “คิด พูด กระทำ” จำเป็นต้องยืนบนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม กฎหมาย ธรรมเนียมปฎิบัติ ฯลฯ ที่คนหมู่มาก(ประชาธิปไตย) ซึ่งเป็นความเข้าใจเหรียญเพียงด้านเดียวเท่านั้น แต่เมื่อมีการแสดงออกซึ่งอีกด้านหนึ่งของเหรียญ ซึ่งไม่เป็นที่ยอมรับ และต้องการของคนในสังคม ตัวเราเองที่รู้อยู่แล้วว่าเหรียญมี 2 ด้าน ไม่สามารถยอมรับสิ่งนั้นได้ง่ายๆ และปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ(แต่ไม่ใช่ตามยถากรรมนะครับ) คือผมกำลังจะบอกว่า “บางคน” รู้ว่าเหรียญมี 2 ด้าน แต่ทำใจ และปักใจเชื่อว่าเหรียญที่เราเอ่ยถึง ต้องแสดงออกมาเพียงด้านเดียวเท่านั้น ฉะนั้น เมื่อเหรียญด้านที่ 2 เผยตัวออกมาก็จะไม่ชิน ยอมรับได้ยาก แม้จะรู้แต่ต้นว่า “ด้านที่ 2” มันมีอยู่จริง....

1 ความคิดเห็น:

  1. New Poker Online at Wynn Casino Las Vegas - JTA Hub
    View the 원주 출장마사지 latest poker 출장샵 events 양산 출장안마 at the Wynn Las Vegas. The tables, poker tables, table games and 평택 출장안마 more are all waiting to come to you. 수원 출장샵

    ตอบลบ