สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรื่องของหนูกับแมว


    
    วันนี้  ขอเขียนถึงเรื่องใกล้ๆตัว ที่เกี่ยวกับบุคคลที่ผมเคารพนับถือ และมีห้องเช่าอยู่ติดกันครับ  ห้องเช่าที่ผมอยู่เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงพอสมควร น่าจะราวๆ 2 เมตรเห็นจะได้ มีห้องน้ำส่วนตัวของแต่ละห้องและอยู่แยกจากตัวบ้าน จะอยู่ติดกับหน้าต่างหลังบ้าน หลังคาหัองน้ำของผมจะต่ำกว่าของพี่เขาหน่อยนึง ของพี่เขาหลังห้องน้ำคาสูงเกือบเสมอหน้าต่างเลยทีเดียวเชียว ที่ๆผมอยู่มี 3 สิ่งที่ชุมพอๆกัน คือ ยุง หนู และแมวครับ
    ค่ำวันนึงหลังจากกินข้าวกินปลากันเสร็จ พี่เขาก็จะเข้านอนเพื่อที่ไปเข้างานกะดึก(เทียงคืน) เลยพูดคุยตามประสาคนสนิทคุ้นเคยกันว่า
     พี่ข้างห้อง “พี่อยากเปิดหน้าต่างนอนบ้างจัง ช่วงนี้อากาศร้อนมาก”
    ผมก็บอกพี่เขาว่า “พี่ก็เปิดสิครับ ผมยังเปิดหน้าต่างนอนทุกคืนเลย เย็นสบายดีมาก”
พี่ข้างห้อง “ใจจริงพี่ก็อยากเปิดแหละ แต่แถวบ้านเรา หนูและแมวมันชุม”
ผมเลยถามกลับไปว่า “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการเปิดหน้าต่างนอนละพี่”
พี่ข้างห้อง “พี่กลัวหนูและแมวมันปีนหลังคาห้องน้ำแล้วกระโดดเข้ามาในห้องพี่ทางหน้าต่างนะสิ”
ผมเลยรีบพูดให้พี่เขาหายกังวลว่า “พี่ พี่ไม่ต้องกลัวหรอก หนูมันกระโดดเข้ามา แล้วแมวกระโดดตามหลัง เดี๋ยวหนูกับแมวมันก็จัดการกันเองนั่นแหละ”
พี่เขาก็หัวเราะแบบขำๆ แล้วพูดว่า “ เดี๋ยวโดน... กวนตีนนะเรา”
จนวันนี้ ผมก็ยังงงว่า ผมไปกวนตีนพี่เขาตอนไหน แมวเจอหนูมันต้องจับหนูอยู่แล้ว.. พี่เขานี่กลัวอะไรไม่เข้าเรื่องจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น