สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด

สำนึกรัก(ทีมฟุตบอล)บ้านเกิด
นี่คือสุดยอดทีมในจังหวัดอุตรดิตถ์ (เพราะมีทีมเดียวครับ)

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผีดิบทำไมถึงกลัวไฟ




   สวัสดีครับทุกท่านทีแวะเข้าเยี่ยมชม เอ๊ะ..หรือไม่ได้มา  ตามหัวข้อบทความเลยครับ คือผมสงสัยมานานแล้ว จากการอ่านหนังสือบ้าง ดูละครบ้าง ดูหนังทั่งไทยและเทศ สิ่งหนึ่งจากหลายๆสิ่ง ซึ่งแล้วแต่ผีดิบของแต่ละประเทศ หรือแต่ละทวีปกลัวกัน นั่นก็คือ “ไฟ” ครับ  ถ้าท่านไม่เชื่อผม ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ(ก็มันห้ามกันไม่ได้นี่นา เหมือนห้ามคนสวยไม่ให้กินส้มตำปูปลาร้านั่นแหละครับทั่น ห้ามยากสุดใจขาดดิ้น)
   ขอย้อนไปยุคมนุษย์หินนะครับ กี่ปีมาแล้วก็ไม่รู้ เกิดไม่ทัน ไม่มีเวลานั่ง ยืน เดิน นอนนับ(ต้องทำมาหากินอ่ะ) และที่สำคัญเรียนมา แต่อาจารย์แกเรียกของคืนหมดแล้วด้วย คือตอนนั้น ผมคิดว่ามนุษย์ที่ถูกเรียกว่ามนุษย์หินนี่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นหิน.... หัวแข็งเหมือนหิน ใจแข็งเหมือนหิน หรือ.....แข็งเหมือนหิน(คิดเองนะ... รู้น่าคิดอะไรอยู่ คิดเหมือนกัน 555)  แต่ที่แน่ๆ ตอนนั้น อาวุธที่ใช้ล่าสัตว์ ส่วนมากก็จะเป็นสิ่งที่อยู่รอบๆตัว ดัดเสริมเติมแต่งมากันเรื่อยๆ จนช่วยทุนแรงในการล่าได้เยอะอ่ะนะ เข้าเรื่องเลยล่ะกัน ยุคนั้นมนุษย์หินไม่รู้จักเหล็ก และไฟแน่นอน..ชัวร์ 100% เพราะถ้ารู้จัก ยุคนั้นน่าจะเป็นยุคของมนุษย์หิน เหล็ก ไฟ (Stone Metal Fire Man) อิอิ.... เริ่มไร้สาระมากยิ่งขึ้นริ โอเคต่อๆ กำลังจะบอกว่า ยุคนั้นมนุษย์เรากินเนื้อสัตว์แบบดิบๆ เพราะไม่รู้จักไฟที่จะมาทำให้เนื้อสัตว์มันสุก แอบแปลกใจเล็กๆว่ายุคนั้นน่าจะยังไม่มีพวกพยาธิ เช่น พยาธิใบไม้ตับ เป็นต้น เพราะไม่เห็นมีรายงานขององค์การอนามัยโลก(WHO) ออกมาเตือนมนุษย์หินกันเลย ว่ากินของดิบเสียงต่อการเป็นพยาธิใบไม้ตับ หรือไข้หวัดนก อะไรทำนองนั้น สงสัยจะเลือกปฏิบัติแน่ๆ เฮ้อ...แบ่งพรรคแบ่งพวกตั้งแต่ยุคหินเลย 
   ไปไกลถึงองค์การอนามัยโลกริ ถ้ายังเพ้อต่อไปคงจะไปต่อกันที่คณะกรรมการมรดกโลกเป็นแน่แท้ อันตราย..!!!! กลัมาที่ว่า “ผีดิบทำไมถึงกลัวไฟ” กันต่อล่ะกัน จบดื้อๆนี่แหละ มีคนตะโกนบอกว่าให้ไปอาบน้ำได้แล้ว จะได้ทานอาหาร(ตอน)เย็นกัน ตั้งใจนะครับ ผีดิบ เป็นผี มีสมองอันชาญฉลาดน้อย แต่ก่อนตายกลายมาเป็นผีดิบเนี่ย... มันยังจำได้ครับว่า “ไฟ” นะร้อน ยิ่งไฟกิเลส ตัณหา(กลับ) ราคะด้วยแล้ว ยิ่งร้อน ว๊าย..ย...ย ไม่เกี่ยว ไอ้สองสามอย่างหลังเนี่ย...555++ ต่อๆดังนั้น ผีดีบจึงกลัวไฟเพราะร้อน และถ้ามันโดนไฟมากๆ มันจะไม่ยิ่งร้อนมากๆอย่างเดียวครับ มันจะกลายเป็นผีสุก.....ย้ำ..!! มันจะกลายเป็นผีสุก...ซึ่งผิด JD (Job Description) ของตัวเองไง....จบ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : http://lookmae.blogspot.com/2008/05/seeya.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น